5 yếu tố tạo nên 1 doanh nghiệp
- Về sản phẩm/dịch vụ: 4 giá trị cạnh tranh của sản phẩm gồm: Giá cả, sự đa dạng (đa dạng mặt hàng), giá trị cung ứng (tính sẵn có) , và chất lượng sản phẩm (cao/trung bình/thấp)
- Về phát triển khách hàng: Xây dựng chiến lược kinh doanh (Các hoạt động Marketing và xây dựng quy trình bán hàng- chăm sóc khách hàng)
- Về tính hệ thống của tổ chức: Thiết kế sơ đồ bộ máy tổ chức doanh nghiệp, chức năng, nhiệm vụ một cách rõ ràng
- Về phát triển nguồn lực: 4 loại nguồn lực của doanh nghiệp gồm Trí tuệ, Quan hệ, Tiền tệ và Công nghệ
Xây dựng chiến lược phát triển 4 loại nguồn lực xuyên suốt, quy hoạch sắp xếp các nguồn lực sao cho hiệu quả
- Về mặt lãnh đạo: Đặc biệt là người doanh nhân, người đứng đầu bộ máy doanh nghiệp, là linh hồn của tổ chức. Đây là nguồn năng lực mạnh mẽ nhất, là đỉnh của kim tự tháp, cũng là phần ẩn của tổ chức. Tuy nhiên, luôn cần có thêm một người doanh nhân cộng sự để cùng thảo luận, đưa ra ý tưởng sáng tạo, cùng phản biện để lựa chọn hoạch định, triển khai các ý tưởng và đo lường kiểm soát kết quả các ý tưởng đó.
- Ngoài ra, việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp cũng vô cùng quan trọng cho sự phát triển và trường tồn của một tổ chức. Văn hoá doanh nghiệp được thể hiện rõ nhất trong yếu tố “Tính hệ thống” và “Lãnh đạo” trong ngũ quan doanh nghiệp